Bài 1: Sự hình thành thương hiệu Monaco

13/10/2023

15 năm trước, những tách cà phê pha phin, cà phê pha sẵn trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, thị trường đầy rẫy cà phê tạp chất, giá thành rẻ, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của con người. Thạc sĩ Kinh tế Nguyễn Văn Thuận đã nhanh chóng nhận ra giá trị của cà phê nguyên chất và đã có một nỗi suy tư, trăn trở về việc mang cà phê sạch, xay pha tại chỗ đến người tiêu dùng.

Cũng trong bối cảnh đó, khi các thương hiệu nhượng quyền cà phê miền Nam làm khuấy đảo thị trường cà phê cả nước. Nhưng theo đánh giá và trải nghiệm của người miền Trung thì hương vị cà phê vẫn chưa đáp ứng được thị hiếu hay còn gọi là gu cà phê của họ. Sau khi nghiên cứu thị trường, thấy được có rất nhiều người muốn đầu tư mở quán cà phê sạch, chuẩn gu người miền Trung nhưng họ chưa đủ kinh nghiệm để thực hiện, anh Thuận lại mang thêm nỗi đau đáu: “Tại sao không xây dựng chuỗi cửa hàng cà phê mang thương hiệu miền Trung?”

Với nhiệt huyết tuổi trẻ, nghĩ là làm, anh Thuận từ bỏ vị trí nhân viên ngân hàng tại Đà Nẵng và quyết định khăn gói vào Thành phố Hồ Chí Minh – nơi nở rộ hàng chục thương hiệu cà phê nhượng quyền. Tại đây, anh học nghề lại từ đầu, từ pha chế, phục vụ, tiếp thị, thiết kế không gian và thi công quán. Mỗi bước đi anh đều nắm chắc và đúc rút kinh nghiệm để xây dựng một quán cà phê có sức hút, phát triển lâu dài và bền vững. 

Trong quá trình học và làm, anh Thuận cũng gặp nhiều khó khăn và có thời điểm, anh tạm hoãn lại ước mơ xây dựng chuỗi cà phê nhượng quyền vì nghĩ mình chưa đủ khả năng. Anh nảy sinh ý định hợp tác với một thương hiệu cà phê nổi tiếng để mở chi nhánh tại Đà Nẵng. Nhưng không thành. 

Một lần nữa, ước mơ có riêng cho mình chuỗi cà phê đậm chất miền Trung trong anh lại trỗi dậy. Kể từ đó, Monaco Coffee – thương hiệu nhượng quyền đầu tiên của miền Trung đã ra đời. Cửa hàng đầu tiên được khai trương vào năm 2016 tại 183 Cù Chính Lan, Đà Nẵng. 

Quyết định của anh Thuận trong thời điểm đó đã góp phần làm thay đổi bức tranh cà phê tại miền Trung. Cho đến nay, trên con đường phát triển Monaco đã có thêm sự đồng hành của hơn 300 cửa hàng nhượng quyền trên toàn quốc. 

-Còn nữa- 

 

 

Bài viết liên quan
Cuối tháng 3 đón hè Nhượng quyền thành công 2 chi nhánh Nha Trang và Quảng Bình

Cuối tháng 3 đón hè Nhượng quyền thành công 2 chi nhánh Nha Trang và Quảng Bình

Bầu trời của tháng 3 đang dần chuyển mình sang không khí rộn ràng của mùa hè, Monaco Coffee cũng không ngừng mở rộng với hai...
30.03.2024
[Recap] Hoạt động và sự kiện nổi bật của Monaco Coffee tháng 11.2023

[Recap] Hoạt động và sự kiện nổi bật của Monaco Coffee tháng 11.2023

Kết thúc tháng 11, hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc sáng giá ghi dấu ấn thương hiệu Monaco Coffee ngập tràn niềm vui trong...
07.12.2023
[Re-cap] Hoạt động ghi dấu ấn Thương hiệu Monaco Coffee (Tháng 9 & Tháng 10 năm 2023)

[Re-cap] Hoạt động ghi dấu ấn Thương hiệu Monaco Coffee (Tháng 9 & Tháng 10 năm 2023)

Với mong muốn lan tỏa những ly cà phê sạch cùng năng lượng tích cực, 2 tháng qua, Monaco Coffee đã rất vinh dự khi được đồng...
11.11.2023
Kinh doanh nhượng quyền cà phê có hiệu quả không

Kinh doanh nhượng quyền cà phê có hiệu quả không

Chia sẻ của anh Lê Tuấn Sơn - chủ cửa hàng cà phê nhượng quyền Monaco 33 Nam Trân, Đà Nẵng
04.11.2023
Ý nghĩa tên thương hiệu: Monaco - Modern Natural Coffee

Ý nghĩa tên thương hiệu: Monaco - Modern Natural Coffee

Đây là bài viết nằm trong chuỗi câu chuyện về thương hiệu Monaco.
16.10.2023
Monaco đồng hành cùng Hội thao ngành Ngân hàng thành phố Đà Nẵng

Monaco đồng hành cùng Hội thao ngành Ngân hàng thành phố Đà Nẵng

Chiều 01/10/2023 tại Trung tâm Thể thao Quốc phòng III - QK5 Đà Nẵng, Hội thao Ngành Ngân hàng Thành phố Đà Nẵng năm 2023 đã...
06.10.2023

Hợp tác cùng

MONACO COFFEE