Các bước thuê mặt bằng mở quán cà phê
- Cà phê rang xay là gì? Những lợi ích của cà phê rang xay đối với người dùng
- Top 15 phụ kiện và trang thiết bị liên quan đến cà phê nhất định phải có
- Ý nghĩa của cà phê và cuộc sống thường nhật
- Tìm hiểu về caffeine và công dụng đối với sức khoẻ của con người
- Chọn đúng đại lý máy pha cafe giúp tiết kiệm chi phí như thế nào?
Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu trước khi thuê mặt bằng mở quán cà phê
Để có thể thuê mặt bằng mở quán cà phê tại những vị trí mà khách hàng của mình đang ở đó thì trước tiên, bạn cần xác định khách hàng mục tiêu của mình. Sau đây là một số tiêu chí phân tích khách hàng mục tiêu:
Xác định khách hàng theo nhân khẩu học
Giới tính, độ tuổi và nghề nghiệp của khách hàng mục tiêu là những tiêu chí bạn cần tìm hiểu:
- Giới tính: Thông thường, khách hàng nam sẽ yêu thích không gian quán rộng rãi và thoáng mát. Ngược lại thì nữ giới chỉ tập trung vào cách trang trí, décor không gian quán.
- Độ tuổi: Đối với những khách hàng có độ tuổi từ 17 đến 27 tuổi, họ thích những quán cà phê rộng lớn, nằm trên đường và dễ tìm thấy. Mặt khác, khác hàng từ 27 tuổi trở lên lại yêu thích những không quan không quá rộng, cần yên tĩnh và ấm cúng.
- Nghề nghiệp: Khách hàng là dân công sở thì sẽ thích những quán cà phê rộng rãi, có vị trí gần văn phòng công ty. Bên cạnh đó, học sinh, sinh viên thì lại thích đến những quán gần trường học, ký túc xác.
Trên đây chỉ là một số ví dụ để bạn tham khảo. Qua đây, bạn cần xác định thông tin khách hàng mục tiêu một cách rõ ràng. Từ đó để có quyết định đầu tư mặt bằng đúng đắn, đánh trúng vào tâm lý khách hàng và thu hút họ ghé thăm quán cà phê của bạn khi nhượng quyền thương hiệu cà phê.
Dựa vào thói quen và hành vi của khách hàng
Thói quen và hành vi của tệp khách hàng sẽ tác động đến khả năng mua hàng của họ. Nếu như bạn đang tập trung vào đối tượng khách hàng là người làm freelancer – người làm công việc tự do. Họ có sở thích tìm đến các quán cà phê yên tĩnh để làm việc. Vậy thì bạn bắt buộc phải bố trí những chiếc bàn đơn cách xa nhau. Điều này cũng đồng nghĩa với việc không gian mặt bằng của quán phải rộng rãi.
Ngoài ra, đây là tệp khách hàng phổ biến, họ sử dụng công nghệ rất nhiều. Do đó, họ có xu hướng tìm kiếm quán của bạn trên các trang mạng trước khi ghé qua. Chính vì vậy, những quán nằm trong ngõ ngách đôi khi sẽ không làm khó được họ. Mà ngược lại, chính họ cũng yêu thích những không gian như vậy. Vì quán sẽ cách xa khói bụi, phù hợp cho một không gian làm việc đầy ý tưởng.
Bước 2: Dự tính chi phí đầu tư mặt bằng quán cà phê
Chi phí là một yếu tố không thể không nhắc đến khi kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào. Với việc mở quán cà phê cũng vật. Khi lựa chọn mặt bằng, bạn cần cân nhắc xem nên thuê theo hình thức nào, thuê theo tháng hay đặt cọc phí lâu dài? Quyết định này sẽ xuất phát từ mô hình kinh doanh, nhu cầu và khả năng tài chính của người chủ cửa hàng.
Chẳng hạn như nếu bạn mở quán cà phê theo mô hình cà phê sân vườn, cà phê đọc sách thì bạn nên thuê mặt bằng theo hợp đồng lâu dài. Mặc dù chi phí đầu tư ban đầu tương đối cao nhưng trái lại, bạn sẽ tránh được tình trạng bị tịch thu mặt bằng khi đang kinh doanh. Đặc biệt là với những mô hình cà phê nói trên.
Đối với mô hình quán cà phê cóc, cà phê mang đi take away thì nên lựa chọn hình thức thuê theo tháng. Với chi phí đầu tư ban đầu thấp và có thể thay đổi vị trí của quán khi cần.
Bước 3: Lựa chọn thuê mặt bằng mở quán cà phê
Mật độ khách hàng mục tiêu của quán
Vị trí có mật độ người quan lại lớn sẽ mang đến cho quán cà phê của bạn một lượng khách ghé thăm nhất định. Nhưng những vị trí đặc địa thường sẽ có chi phí đầu tư rất lớn. Nếu không có đủ khả năng tài chính, các bạn có thể chọn những vị trí khuất hơn. Để bù trừ những hạn chế về mặt bằng, bạn hãy đầu tư vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời, đẩy mạnh chiếc lược marketing để thu hút, chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành của quán.
Chẳng hạn, bạn đang có ý định mở quán cà phê theo mô hình sân vườn, tập trung vào tệp khách hàng là người làm văn phòng thì có thể thuê mặt bằng ở vị trí trong ngõ. Tuy nhiên, quán cần có không gian đỗ xe rộng lớn, yên tĩnh và thoáng mát.
Tình trạng giao thông
Thông thường, khách hàng sẽ có xu hướng e ngại với những quán cà phê ồn ào, khói bụi, có giao thông xung quanh phức tạp. Vì vậy, bạn nên chọn mặt bằng nằm gần vị trí có mật độ giao thông vừa phải, không tắc đường và thuận tiện cho khách hàng.
Khu vực dân cư lân cận
Nhiều chủ cửa hàng cà phê khi lựa chọn mặt bằng chỉ chú trọng vào yếu tố vị trí hay diện tích mà quên phải tìm hiểu những thông tin về khu dân cư. Nếu như, quán cà phê của bạn nằm gần khu dân cư đông đúc, ồn ao thì có thể bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng. Bởi vì đôi khi sẽ gặp phải tình trạng hàng xóm khó tính, gây khó dễ và thậm chí ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của quán.
Bước 4: Tính toán không gian, diện tích mặt bằng quán cafe
Khi mở quán cà phê, một trong các vấn đề khó khăn nhất là tính toán diện tích sao cho đáp ứng đủ công suất. Bạn không thể tính toán trước lượng khách của quán mình là bao nhiêu. Nhưng các bạn có thể ước chừng số lượng khách thông qua mặt bằng quán, khách hàng mục tiêu và thói quen, sở thích của họ.
Bước 5: Tính toán và lường trước rủi ro
Trong kinh doanh, rủi ro và những khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Nhưng nếu bạn có chiếc lược kinh doanh rõ ràng và lường trước những rủi ro, sẽ hạn chế được những ảnh hưởng tiêu cực cho hoạt động kinh doanh. Và dưới đây là 3 vấn đề có thể gặp phải khi thuê mặt bằng mở quán cà phê.
Khó khăn trong việc cải tạo mặt bằng quán cà phê
Trong quá trình cải tạo, có thể bạn sẽ gặp phải những vấn đề phát sinh như: trần nhà thấp, cửa sổ nhỏ hoặc khó kê bàn ghế,…
Để tránh rủi ro không đáng có này, các bạn nên tiến hành đo đạc cẩn thận trước khi thuê mặt bằng. Hoặc để hạn chế những bất cập, bạn hãy liệt kê, phác thảo các vấn đề cần cải tạo ra giấy. Từ đó sẽ có những cái nhìn khách quan hơn về tổng thể mặt bằng.
Vấn đề ngập nước
Hiện nay, ngập nước là một tình trạng diễn ra khá thường xuyên tại nhiều quán cà phê. Đặc biệt là ở các khu vực miền Trung và miền Nam.
Để dự tính được những rủi ro về cơ sở vật chất và khiến khách hàng khó chịu, bạn nên dò hỏi từ các hộ dân xung quanh. Hoặc nếu đã thuê mặt bằng tại vị trí này thì nên nhờ họ hướng dẫn cách khắc phục và giải quyết.
Các vấn đề khó khăn khác
Một số vấn đề khác như tình hình an ninh, điện nước cũng cần được đảm bảo. Trước khi xuống tiền đặt cọc, bạn nên tìm hiểu xem đường điện, nước hay dẫn khí gas có đảm bảo an toàn hay không.
Nếu có, bạn hãy yêu cầu chủ mặt bằng cung cấp các thông tin, giấy tờ cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hỏi thăm cư dân xung quanh về tình hình điện nước, an ninh của cả khu vực.
Bài viết trên đây, Monaco Coffee đã hướng dẫn cho bạn 5 bước thuê mặt bằng mở quán cà phê hiệu quả nhất. Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn có thể áp dụng vào thực tế kinh doanh của mình. Để được tư vấn những vấn đề về setup quán cafe, hãy liên hệ với Monaco Coffee qua hotline 0866.999.405.
- Thành công đến từ đâu khi tham gia nhượng quyền cafe
- Khám phá nhượng quyền quán cafe tại Quảng Ngãi với Monaco Coffee
- Khám phá xe cafe take away Đà Nẵng với hành trình vị giác từ Monaco Coffee
- Cách ủ bã cà phê làm phân hiệu quả nhất cho vườn cây
- Giải pháp cà phê tiện lợi với máy pha cà phê văn phòng từ Monaco Coffee