Những sai lầm phổ biến khi mở quán cafe nhỏ

08/11/2023
Ngày nay, xu hướng mở quán cafe nhỏ để bắt đầu khởi nghiệp ngày càng tăng. Mở quán cà phê giúp bạn có thể tự mình làm chủ, tăng thu nhập và thỏa niềm đam mê kinh doanh của mình. Tuy nhiên, trước thị trường cạnh tranh khốc liệt, nhiều người đã gặp phải khó khăn ngay từ những bước ban đầu. Bài viết dưới đây là 5 sai lầm phổ biến khi mở quán cafe nhỏ giúp bạn tìm ra được lối đi mới cho cửa hàng của mình.

Thứ nhất: Lựa chọn mặt bằng mở quán cafe nhỏ không phù hợp

Trước hết, bạn cần xác định hình thức kinh doanh quán cà phê của mình để lựa chọn mặt bằng phù hợp. Chẳng hạn như mở quán với mục đích đầu tư không gian đẹp để phục vụ khách chụp hình check in thì mặt bằng phải sáng sủa, dễ tìm. Đối với mô hình cà phê bình dân thì nên chọn mặt bằng gần khu vực đông người qua lại, có chỗ để xe rộng rãi cho khách hàng. 

Một số lưu ý về cách lựa chọn mặt bằng mở quán cafe nhỏ bạn cần nắm rõ:

  • Nếu mặt bằng trong ngõ thì nên chọn ngõ thông, tránh ngõ cụt. 
  • Đối với những quán cà phê mới thì nguồn khách vãng lai là vô cùng quan trọng. Vì vậy bạn nên lựa chọn mặt bằng có lượng người qua lại đông đúc.
  • Tìm hiểu xung quanh có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh.
  • Quan sát không gian xung quanh mặt bằng có đủ yên tĩnh không.
  • Khi thuê mặt bằng mở quán cafe nhỏ, thường sẽ phải đóng tiền cọc lâu dài. Vì vậy không nên xuống tiền bừa bãi mà hãy đến tận nơi để xem xét (nên đến vào những thời điểm khác nhau).
  • Tùy thuộc vào vốn mở quán cafe nhỏ để lựa chọn, không nhất thiết phải mở ở các thành phố lớn nhưng bạn có thể mở quán ở quê nếu tìm được mặt bằng thích hợp. 
  • Nếu có nguồn chi phí mở quán cafe nhỏ, bạn có thể bắt đầu với mô hình kinh doanh take away. Ban đầu, bạn nên bắt đầu bán cà phê phin để xem lượng khách mỗi ngày có được như mong muốn không. Sau đó sẽ cân nhắc kinh doanh thêm cà phê Espresso pha máy.
Cần lựa chọn mặt bằng mở quán cafe nhỏ không phù hợp.
Cần lựa chọn mặt bằng mở quán cafe nhỏ không phù hợp.

Thứ hai: Sai lầm khi không tìm hiểu kĩ về khách hàng

Tất nhiên, trong quá trình kinh doanh bạn sẽ hiểu khách hàng hơn nhưng ít nhất, bạn cần phải mình sẽ phục vụ cho nhóm khách hàng nào, họ là ai, họ ưa thích những thức uống có hương vị như thế nào, họ thường uống cà phê vào thời điểm nào, mức chi trả là bao nhiêu?

Ngày nay, nhiều người chủ chỉ thấy mô hình cà phê chụp hình hay cà phê theo phong cách Hàn Quốc thu về lợi nhuận cao nên đã đua nhau mở. Tuy nhiên họ không biết rằng khách hàng chỉ đến một lần rồi thôi. Vì sở dĩ những mô hình như vậy rất chú tâm vào việc décor, thiết kế không gian độc lạ mà ít khi đầu tư vào chất lượng thức uống. 

Tìm hiểu khách hàng trước khi mở quán cafe nhỏ.
Tìm hiểu khách hàng trước khi mở quán cafe nhỏ.

Thứ ba: Sai lầm không lên kế hoạch chi tiết về chi phí

Nếu như không lên kế hoạch cụ thể về chi phí mở quán café nhỏ, số vốn đầu tư ban đầu có thể bị đội lên rất nhiều. Do đó, bạn cần liệt kê tất cả các khoản chi phí cần bỏ ra để tìm hiểu mở quán cafe nhỏ cần bao nhiêu vốn.

Khi mới bắt đầu, cần bỏ ra một số vốn để tu sửa quán, rơi vào từ 30 – 50 triệu đối với quán cà phê nhỏ. Bên cạnh đó, tiền mặt bằng sẽ chiếm khá nhiều trong tổng chi phí hàng tháng. Đồng thời, bạn cần tính đến chi phí nguyên liệu một tháng tầm 10 triệu. Chi phí nguyên liệu còn phụ thuộc vào menu mà bạn thiết kế và phân khúc nhóm khách hàng của quán. 

Thứ tư: Không có kế hoạch marketing cho quán

Hiện nay thị trường cà phê khá cạnh tranh, rất khó để khách hàng biết đến bạn khi bạn không có sự chủ động. Nhất là khi mở quán cafe nhỏ, mặt bằng không phải là những điểm nổi bật thì lúc này, các chiến dịch quảng cáo đóng vai trò cực kỳ quan trọng. 

Có thể khi mới mở quán, tệp khách hàng là người quen sẽ ủng hộ và giúp bạn có được lợi nhuận bao đầu. Tuy nhiên, kinh doanh lâu dài không thể dựa dẫm vào nhóm khách hàng này bởi vì họ không thể ghé quán mãi được. Buộc bạn phải có những chiến dịch để tìm kiếm khách hàng mới cho quán của mình. 

Bạn nên xây dựng các trang mạng xã hội chỉn chu để chạy quảng cáo, khuyến mãi nhằm thu hút nhiều khách hàng mới hơn. Đồng thời, bạn có thể thuê Food Reviewer để làm review cho cửa hàng của bạn. 

Đối với cà phê, hình ảnh đẹp và nội dung bài viết chỉn chu sẽ nhắm đúng đối tượng và gây thiện cảm với họ. Nếu quán của bạn theo mô hình cà phê dành cho người sàn cà phê thì những bài viết cần có chiều sâu, chất lượng và có gu, thay vì chạy theo xu hướng đại trà. Tuy nhiên, với mô hình sống ảo thì nên theo phong cách trẻ trung, update liên tục những góc sống ảo đẹp, những ảnh review của khách đã từng check in. 

Thứ năm: Tuyển nhân sự không có sự cân nhắc, chọn lọc

Đối với nhân viên quán cà phê, việc rèn luyện thái độ phục vụ tốt là điều không hề dễ dàng. Do đó, bạn cần có những quy tắc phục vụ khách hàng, chính sách lương thưởng phù hợp để tạo ra một môi trường làm việc vừa thoải mái vừa mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể tham khảo một số nguyên tắc sau đây để trao đổi với các ứng viên, trước khi lựa chọn làm nhân viên chính thức: 

Nguyên tắc 1: Khách hàng là người trả lương cho các bạn, còn cửa hàng chỉ đại diện cho khách hàng.

Nguyên tắc 2: Bạn là người có thể tự quyết định đến mức lương của mình thông qua thái độ làm việc.

Nguyên tắc 3: Sự sạch sẽ, ngăn nắp không chỉ là bộ mặt của cửa hàng và còn là bộ mặt của các nhân viên.

Nguyên tắc 4: Người lịch sự luôn hành động với sự tế nhị trong mọi trường hợp.

Nguyên tắc 5: Nhân viên tốt là người sẽ phục vụ khách hàng vượt trên sự mong đợi của họ bằng cách làm việc chu đáo và ân cần. 

Nhân viên phục vụ cần học hỏi và nắm rõ các nguyên tắc khi làm việc.
Nhân viên phục vụ cần học hỏi và nắm rõ các nguyên tắc khi làm việc.

Mở quán cafe nhỏ cùng Monaco Coffee

Monaco Coffee là đơn vị nhượng quyền cà phê với 7 năm kinh nghiệm trên thị trường. Cho đến nay, hệ thống cửa hàng Monaco trên toàn quốc đã đạt con số 400. Song song với lý tưởng trao giải pháp kinh doanh cho khách hàng với số vốn thấp nhất, mục tiêu của Monaco Coffee là trở thành thương hiệu "cà phê sạch quốc dân".

Mở quán cafe nhỏ cùng Monaco Coffee.
Mở quán cafe nhỏ cùng Monaco Coffee.

Hiện nay, tại Monaco có 3 mô hình nhượng quyền cửa hàng cà phê cho khách hàng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu tài chính, quy mô của mình.

  • Mô hình Coffee shop: Gói cơ bản, tiêu chuẩn, nâng cao. 
  • Mô hình Kiosk
  • Mô hình Take away.

Với chi phí setup từ 29 – 300tr, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Khi nhượng quyền cafe Monaco, quý khách hàng sẽ nhận được các quyền lợi sau:

Phí thương hiệu 0đ:

Thừa hưởng thương hiệu gần 10 năm. Vận hành theo tiêu chuẩn Monaco, kiểm soát doanh thu và chi phí hiệu quả.

Hạn chế rủi ro

Thừa hưởng công thức pha chế đặc trưng, concept có sẵn, chất lượng ổn định. Được hỗ trợ máy móc pha chế và nguyên liệu ban đầu.

Kiểm soát hao phí

Được Công ty mẹ tư vấn tối ưu về chi phí đầu tư, kiểm soát chất lượng máy móc và trang thiết bị, vật dụng.

Setup nhanh chóng

Thời gian setup quán cafe nhanh từ 10 - 15 ngày. Tiết kiệm được chi phí, thời gian, công sức cho việc kinh doanh và vận hành quán.

Hỗ trợ marketing

Được hỗ trợ truyền thông trước và sau khai trương. Team marketing từ công ty mẹ sẽ hỗ trợ 100% trong suốt chu kỳ kinh doanh.

Nguyên liệu ổn định

Menu thức uống đa dạng, nhiều món độc lạ. Team pha chế MONACO thường xuyên nghiên cứu cập nhật món mới để tạo thu hút trend.

Trên đây là những sai lầm phổ biến khi mở quán cafe nhỏ mà những người mới bắt đầu khởi nghiệp nên tìm hiểu để tránh mắc phải. Nếu bạn chưa có bất kỳ kinh nghiệm nào về việc kinh doanh cửa hàng cà phê, bạn có thể tham khảo các mô hình nhượng quyền hiện nay hoặc liên hệ với Monaco Coffee qua hotline 0964 999 405 - 0905 426 656 để được tư vấn chi tiết. 

LIÊN HỆ TƯ VẤN NHƯỢNG QUYỀN MONACO:
Hotline: 096 499 94 05 - 0905 426 656
Truy cập link: https://monacocoffee.com.vn/nhuong-quyen-cafe

Bài viết liên quan
Tổng hợp thông tin nhượng quyền kinh doanh Monaco Coffee

Tổng hợp thông tin nhượng quyền kinh doanh Monaco Coffee

Nhượng quyền Monaco Coffee là mô hình kinh doanh của Công ty Cổ phần Cà phê Monaco Việt Nam. Với điểm mạnh về các tiêu chí...
26.02.2024
Cà phê xay sẵn hay nguyên hạt? Loại nào tốt hơn?

Cà phê xay sẵn hay nguyên hạt? Loại nào tốt hơn?

Với hơn 8 năm kinh nghiệm sản xuất và cung cấp cà phê cho hơn 1000 đại lý trên toàn quốc, Monaco Coffee luôn khuyên khách...
20.02.2024
Nhượng quyền mô hình kinh doanh là gì

Nhượng quyền mô hình kinh doanh là gì

Nhượng quyền mô hình kinh doanh là gì? Mô hình này có thực sự hấp dẫn và hứa hẹn một tương lai đầy tiềm năng? Xem ngay những...
30.01.2024
NHƯỢNG QUYỀN MONACO COFFEE 2024 – SẴN SÀNG TRỞ THÀNH ĐIỂM TỰA CỦA NHÀ ĐẦU TƯ TRONG NĂM 2024

NHƯỢNG QUYỀN MONACO COFFEE 2024 – SẴN SÀNG TRỞ THÀNH ĐIỂM TỰA CỦA NHÀ ĐẦU TƯ TRONG NĂM 2024

Nếu bạn đang loay hoay và phải đối mặt trước những thử thách, khó khăn trong bước đầu hành trình kinh doanh cà phê, Monaco...
30.01.2024
Hãy sẵn sàng hòa nhập xu thế cà phê tiện lợi “cà phê viên nén” cùng Monaco Coffee

Hãy sẵn sàng hòa nhập xu thế cà phê tiện lợi “cà phê viên nén” cùng Monaco Coffee

Chào mừng bạn đến với hành trình khám phá sự tiện lợi của cà phê viên nén trong nhịp thở của thế giới hiện đại. Đây là dạng...
05.12.2023
Nhượng quyền cà phê dưới 100 triệu: Cơ hội mới cho người kinh doanh

Nhượng quyền cà phê dưới 100 triệu: Cơ hội mới cho người kinh doanh

Nhượng quyền cà phê dưới 100 triệu có hiệu quả không là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Vậy, mô hình kinh doanh này thực sự...
26.10.2023

Hợp tác cùng

MONACO COFFEE