Thị trường cafe Việt - cơ hội nào cho người muốn mở quán cafe?
Thị trường cafe trong những năm gần đây
Việt Nam là một trong các quốc gia sản xuất và cung ứng cà phê lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, lĩnh vực này còn gặp phải nhiều khó khăn trong việc nâng cao giá trị sản phẩm và đưa cafe Việt trở thành thương hiệu uy tín trên thị trường cafe thế giới. Một trong các vấn đề đó là sự cạnh tranh của giá cả thị trường. Đặc biệt là trong bối cảnh giá cà phê thế giới giảm sâu.
Tuy nhiên, đối với thị trường cafe Việt Nam, sản phẩm này vẫn được ưa chuộng và tiêu thụ rộng rãi. Thậm chí, cà phê Việt còn được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và mang đậm hương vị đặc trưng. Đây cũng chính là yếu tố thu hút nhiều khách quốc tế.
Nhìn chung hiện nay, cafe Việt đang gặp khá nhiều thách thức, đồng thời cũng có nhiều cơ hội để phát triển, đặc biệt là với những người đang nung nấu ý định mở một quán cà phê cho riêng mình. Vậy, cơ hội đó là gì, mời bạn cùng Monaco theo dõi ngay trong phần dưới đây.
Cơ hội nào cho người muốn mở quán cafe?
Nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng
Cà phê là thức uống quen thuộc và không thể thiếu trong nhịp sống hằng ngày của người Việt. Sự độc đáo trong văn hóa uống cafe Việt thể hiện ở phong cách thưởng thức cà phê.
Tại Việt Nam, nhiều người xem cafe là thức uống nhanh, có tác dụng tốt trong việc giúp tinh thần con người trở nên tỉnh táo, chống buồn ngủ. Tuy nhiên với nhiều người, đây là thức uống để nhâm nhi, giúp họ có khoảng thời gian thư giãn và suy tư.
Hiện nay, nhu cầu sử dụng cà phê tại Việt Nam ngày càng tăng. Bởi vì đây là thức uống thuộc top sản phẩm chất lượng, phù hợp với mọi người. Nam giới có thể lựa chọn cafe phin, cafe đen đậm đặc đầy bản lĩnh. Ngược lại, phụ nữ có thể chọn biến tấu cafe sữa, cafe socola, bạc xỉu,... Vì là thức uống dễ chịu, phù hợp với mọi đối tượng nên đây cũng là cơ hội tốt cho những ai muốn đầu tư khởi nghiệp qua việc kinh doanh quán cà phê.
Điểm mạnh của thị trường cafe Việt Nam
Vì Việt Nam là quốc gia sản xuất cafe nên giá cafe tại nước ta khá rẻ so với thế giới. Bên cạnh đó, có nhiều loại cà phê khác nhau, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Từ cà phê bình dân cho đến cà phê cao cấp. Do đó, tùy theo phân khúc khách hàng mà bạn hướng đến, bạn có thể lựa chọn các loại thức uống cho menu của cửa hàng mình mà không quá lo về giá cả cafe.
Các cơ hội mới trong thị trường cafe rang xay
Ngày nay, khi chất lượng cuộc sống được cải thiện và nâng cao, mọi người dần quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và chất lượng sản phẩm. Người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn cà phê nguyên chất, được rang xay tại chỗ và không pha lẫn tạp chất. Đây là cơ hội mới cho thị trường cafe rang xay phát triển, từ đó cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư, đặc biệt là đối với những ai đam mê với cafe, muốn đưa những sản phẩm chất lượng cao đến tay khách hàng.
Thách thức từ khởi nghiệp mở quán cafe
Sự cạnh tranh khốc liệt
Trong bất kể lĩnh vực kinh doanh nào, thị trường cạnh tranh và đối thủ chèn ép sẽ là việc thường xuyên xảy ra. Hơn nữa trong thời buổi “cứ bước chân ra ngõ là gặp quán cafe” thì đây là một thách thức lớn khi bạn muốn mở quán cafe. Đối thủ cạnh tranh đông đảo, đối tác chèn ép giá hay khách hàng khó tính đánh giá khắt khe,...sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của quán.
Chi phí đầu vào cao
So với việc đầu tư vào quán trà chanh, trà sữa thì việc mở quán cafe cần số vốn nhiều nhất. Từ việc lên thiết kế, thi công đến đầu tư nguyên vật liệu,...đều cần chi phí lớn. Đây cũng là một khó khăn lớn mà người chủ cần đối mặt và tính toán hợp lý khi muốn khởi nghiệp từ quán cafe.
Khó khăn trong quá trình quản lý và vận hành quán
Đối với những ai lần đầu mở quán chắc chắn sẽ gặp phải tình trạng thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý và vận hành cửa hàng. Yếu kém trong khâu này sẽ khiến cho việc kinh doanh của quán đi xuống. Và để khắc phục được điều này, bạn cần tham gia các khóa học đào tạo từ các trung tâm uy tín. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu thêm về mô hình nhượng quyền cafe từ các thương hiệu lớn. Kinh doanh theo mô hình này giúp bạn nhận được sự hỗ trợ tối đa từ top thương hiệu đã có nhiều kinh nghiệm trên thị trường cafe.
Kinh doanh nhượng quyền cafe - hướng đi mới cho thị trường cafe
Kinh doanh nhượng quyền cafe là một hình thức kinh doanh được nhiều chủ cửa hàng quan tâm. Theo đó, chủ sở hữu thương hiệu cafe sẽ chia sẻ quyền sử dụng thương hiệu để kinh doanh cho đối tác thông qua hợp đồng nhượng quyền.
Đối với bên nhận nhượng quyền, họ sẽ được sử dụng thương hiệu để kinh doanh. Đồng thời nhận được sự hỗ trợ tối đa từ thương hiệu trong quá trình khởi nghiệp và phát triển.
Bạn có thể tham khảo mô hình nhượng quyền Monaco Coffee với chính sách hỗ trợ toàn diện cho quý đối tác khởi nghiệp như sau:
- Chính sách 5 không, kể cả phí nhượng quyền thương hiệu.
- Đa dạng các mô hình nhượng quyền.
- Setup quán cafe nhanh chóng.
- Cung cấp nguồn nguyên liệu chất lượng, ổn định.
- Hỗ trợ các chương trình marketing....
Trong tổng thể, kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là hướng đi mới cho thị trường cafe Việt Nam. Đây là cơ hội giúp người khởi nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với mô hình kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững.
Trên đây là những thông tin về thị trường cafe và những cơ hội cho người khởi nghiệp từ kinh doanh quán cafe. Hy vọng những thông tin mà Monaco Coffee cung cấp trên đây sẽ giúp bạn tìm ra hướng đi mới trong bối cảnh thị trường hiện tại. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Monaco qua hotline 0964 999 405 - 0905 426 656.
- Thành công đến từ đâu khi tham gia nhượng quyền cafe
- Khám phá nhượng quyền quán cafe tại Quảng Ngãi với Monaco Coffee
- Khám phá xe cafe take away Đà Nẵng với hành trình vị giác từ Monaco Coffee
- Cách ủ bã cà phê làm phân hiệu quả nhất cho vườn cây
- Giải pháp cà phê tiện lợi với máy pha cà phê văn phòng từ Monaco Coffee